น้องตังเมบันเทิง

TOY 2 SHOW เมก้า สะพานเหล็ก

ด้วยน้องตังเม ผู้สื่อข่าวศิลปะประจำนิตยสารโกง เป็นหนุ่มน้อยผู้หนึ่งที่มีความผูกพันธ์กับละแวกสะพานเหล็กอย่างมาก เป็นเพราะสมัยยังเป็นเด็กประถมนั้น ไม่ว่าจะซื้อเกมส์ แลกเปลี่ยนตลับเกมส์ จะต้องไปซื้อหาที่สะพานเหล็กอยู่เสมอ พอต่อมาตลาดสะพานเหล็กถูกรื้อในยุคสมัยของรัฐบาลทหาร คสช. ถึงแม้จะมีห้างสรรพสินค้าขายของเล่นอย่าง “เมก้า สะพานเหล็ก” แต่ไม่ได้บรรยากาศเหมือนตรอกแคบริมคลองน้ำเน่าๆ ที่เต็มไปด้วยเสียงเกมส์กด

ซึ่งเป็นความทรงจำจางๆ ของคนรุ่นหนึ่งที่ได้เติบโตและใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพมหานครแห่งนี้…

สำหรับงาน Toy 2 Show ที่ห้างเมก้า สะพานเหล็ก ถือเป็นงานรวมตัวของคนทำโมเดลในเมืองไทยซะมากกว่า เรียกว่างานโมเดลของไทยยุคนี้ ทั้งการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ การขึ้นรูป การลงสี ล้วนเรียกได้ว่า “ขั้นเทพ” ได้เห็นแล้วทึ่งฝีมือคนไทยว่าไม่ใช่ธรรมดาเลย

ภายในงานมีทั้งผลงานของนักทำโมเดลชาวไทย และงานของนักทำโมเดลชาวญี่ปุ่น แต่งานจัดไปแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

วูล์ฟเวอรีนก็มา ! งานนี้ทั้งเส้นผม ดวงตา บอกได้คำเดียวว่า “โคลนนิ่งตัวจริงมาป่ะ” ถ้าลองเอาเข็มทิ่มดู เลือดจะไหลออกมาไหมเนี่ย ?

นี่คือดาบไลท์เซเบอร์ที่จำลองแบบมาจากภาพยนตร์เรื่อง star wars ทุกกระเบียดนิ้ว แถมต้องติดตั้งกลไกภายในเพื่อให้เกิดแสง เสียง เพิ่มความสมจริงดังเช่นในภาพยนตร์ สนนราคาประมาณหมื่นถึงสามหมื่นบาท

ตุ๊กตา “สมาร์ท ดอลล์” ที่กำลังโด่งดังในประเทศญี่ปุ่น เน้นรูปลักษณ์สดใสน่ารักน่าชังแบบสาวน้อยไอดอล เกิร์ลกรุ๊ป งานเสื้อผ้าตุ๊กตาที่ใส่ใจทั้งเท็กเจอร์และงานตัดเย็บที่ปราณีต มีทั้งขนาด 60 และ 120 เซ็นติเมตร ถ้าซื้อมาแล้วหน้าอกหน้าใจของสาวน้อยมีขนาดเล็กเกินไป สามารถอัพไซส์ได้ โดยซื้อช่วงอกมาเปลี่ยนใหม่ นอกจากนี้ ทรงผมและดวงตาสามารถเปลี่ยนได้ รวมทั้งพร็อพต่างๆ งานนี้ไม่ใช่ของเล่นเด็กผู้หญิง แต่เป็นของชอบสำหรับโอตากุ…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *