นันทวรรณ ภาคแก้วบันเทิง

คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น

การเป็นเศรษฐีแบบมีความสุข คนเรามักคิดว่ามันยากเหลือเกิน กว่าจะเป็นเศรษฐีบ้างล่ะ ไหนจะต้องมีความสุขควบคู่ไปด้วย คนพวกนี้เขาทำได้อย่างไร ทุกๆ คำถามที่ค้างคาจะกระจ่างเพียงแค่ได้หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา

คิดแบบยิว ทำแบบคนญี่ปุ่น การจะเป็นเศรษฐีและมีความสุขไปด้วย มันง่ายเพียงแค่เอื้อมมือคว้าเท่านั้น

ฮอนดะ เคน นักเรียนชาวญี่ปุ่นบอกเล่าสิ่งที่ตนได้ไปประสบพบเจอกับ คุณเกลเลอร์ ชายวัยเกษียณที่อเมริกา เขาเป็นชาวยิว และอย่างที่รู้กัน ชาวยิวเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม มองการณ์ไกล ตัดสินใจได้อย่างเฉียบคม และไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะประสบผลสำเร็จในทุกๆ ครั้ง ในส่วนของฮอนดะ เคน เป็นชาวญี่ปุ่นที่มีความกระตือรือร้นอยากจะประสบความสำเร็จ จึงได้ตระเวนแสวงหาความรู้นั้นมาให้ได้ และการพบกันของเขาทั้งสองยังเป็นเรื่องบังเอิญสุดๆ ทำให้ชายหนุ่มนักศึกษาคนนี้คิดได้และคิดเป็ จากเคล็ดลับที่คุณเกลเลอร์ได้สอนเขาทั้งหมด 17 เคล็ดลับด้วยกัน…

ในหนังสือเล่มนี้อัดแน่นไปด้วยบททดสอบความรู้และวิธีคิดอย่างทะลุปรุโปร่งของคนชาวยิวที่มีความฉลาดหลักแหลม กับคนญี่ปุ่นที่มีความมุ่งมั่น ละเอียดรอบคอบ และมีจิตวิญญาณของนักสู้ ทำให้เรื่องนี้สนุก เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และที่สำคัญยังสามารถนำไปปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันได้ มาร่วมไขปัญหาที่มีในจิตใจให้คลี่คลายด้วยการเรียนรู้การสร้างความมั่นคงและการมีความสุขได้ในเวลาเดียวกัน

แล้ววันนี้คุณมีความสุขแล้วหรือยัง ?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *