ชลดา ซื่อสัจจาบันเทิง

ห้องสุดท้าย – เอ้ สุภารัตน์

มนุษย์ผูกพันอยู่กับความเชื่อมาตลอดตั้งแต่เกิดจนกระทั่งตาย การดำเนินชีวิตของมนุษย์นั้นมักมีเรื่องของความเชื่อเข้ามามีส่วนร่วมเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันเสมอ ถึงมีการพัฒนาและการขยายตัวของสังคมจะมีการเติบโตอยู่ตลอดเวลา ความเจริญด้านวัตถุมากขึ้นกว่าตอนในอดีต แต่ในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับจิตวิญญาณ ผี เทวดา ยังฝังรากลึกอยู่ในความรู้สึกของมนุษย์อย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย ยังมีผลต่อเนื่องจากความเชื่อ คือ การบูชาและการบวงสรวง เพื่อให้ผี  เทวดา หรือเทพเทวา ที่ตนเองนับถือเกิดความพึงพอใจเพื่อเทพเทวาเหล่านั้น จะได้ช่วยดลบันดาลให้ผู้ที่ทำการบูชาหรือบวงสรวงนั้นสมหวังทุกประการ และนอกจากความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องผี เรื่องวิญญาณ แล้วนั้น ก็มีบทเพลงหลายๆบทเพลง ที่ถูกแต่งขึ้นมาให้มีเนื้อหาชวนขนลุกเมื่อได้เปิดฟัง เอาเป็นว่าหากเปิดฟังตอนอยู่คนเดียวละก็ มีหลอนกันเป็นแน่

เพลง ห้องสุดท้าย – เอ้ สุภารัตน์
โดยเนื้อหาของเพลง คุณเอ้เจ้าของเพลงได้เล่าถึงประสบการณ์ถึง ผู้หญิงคนหนึ่งที่มายืนโบกรถตรงทางโค้งใต้ต้นไทร เห็นว่าเป็นตอนกลางคืนแล้วจึงได้รับไปด้วยกัน โนที่ผู้หญิงคนนี้ก็ได้ ให้ไปส่งที่ อพาร์ทเม้นท์ที่เป็นทางผ่าน ก่อนลงจากรถก็ชี้ไปให้คุณเอ้ดูว่า ตัวเองอยู่ตรงห้องสุดท้าย คุณเอ้ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร ไม่นานต่อมาคุณเอ้ได้มีโอกาสได้กลับไป ที่อพาร์ทเม้นท์ แห่งนั้นอีกครั้ง ก็เลยลองถามคนที่อยู่แถวนั้นดูว่าเคยมาส่งผู้หญิง ที่อยู่ห้องสุดท้ายของชั้นในชั้นหนึ่ง แต่คนที่นั่นทำท่า งงๆ แล้วตอบว่าไม่มีคนอยู่ที่ห้องนั้นแล้ว เคยมีผู้หญิงคนหนึ่ง เคยพักอยู่แต่ว่าโดนรถชนตายตรงโค้งใต้ต้นไทร ได้ตายไปนานแล้วเป็นที่มาของเพลงนี้นั่นเอง

นอกจากเพลงที่ยกมาให้ได้อ่านแล้วก็ยังมีอีกหลายเพลงที่ถ้าได้ฟังก็ต้องขนลุกไปตามๆกันหากใจไม่แข็งพออย่าเปิดฟังคนเดียวเด็ดขาด

เพลง 704 – Dajim
เพลง นั่งยาง – Paradox
เพลง ตุ๊กตา – รวมเพลงดังจากละครทีวี อีสา
เพลง ปอบผีฟ้า – ประภาศรี ศรีคำภา
เพลง วัดโบสถ์ – เพลงกล่อมลูก จากละครเวที แม่นาคเดอะมิวสิคัล
เพลง มอญร้องไห้
เพลง ธรณีกรรแสง

ใครที่อยากทดสอบความกล้าหรือความจิตแข็งของตัวเองลองไปเปิดฟังกันดูได้ รับรองว่ารองว่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน คำเตือนอย่าเปิดฟังคนเดียว !

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *