คณัสอันณ์คอลัมนิสต์

เล่ห์ลวงน้ำมันเทวดา

นางฉวี (นามสมมติ) วัย 45 ปี กำลังยืนพิจารณาเรือนร่างของตนเองหน้ากระจกเงาบนตู้เสื้อผ้า ด้วยความคิดว่าแม้จะผ่านพ้นวัยสาวไปแล้ว แต่ทรวดทรงองค์เอวก็ยังไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ซะทีเดียว ถึงอย่างนั้น นางฉวีก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมสามีตนถึงบไปมีภรรยาน้อย แอบให้เงินให้ภรรยาวัยสาวอายุยังไม่ถึง 25 เสียด้วยซ้ำ ทำให้นางต้องช้ำใจอยู่บ่อยๆ ทว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป

นางฉวีนึกพลางยิ้มกระหยิ่มใจ

ทันใดนั้น เสียงออดดังขึ้นจากชั้นล่างของบ้าน นาง รีบปรี่ลงมาจากชั้นบน เบื้องนอกประตูรั้ว บุรุษไปรษณีย์กำลังยืนรอคอย นางฉีกยิ้มให้บุรุษไปรษณีย์วัยรุ่น รับพัสดุที่ถูกส่งมา รำพึงออกไปโดยไม่สนอีกฝ่ายจะได้ยิน

“จากนี้แหละ อีผัวตัวดีจะต้องรักต้องหลงฉัน”

นางรีบกลับเข้าบ้าน แล้วแกะห่อพัสดุอย่างรวดเร็ว ภายในกล่องพัสดุ นางพบกับซองเล็กๆ แนบกระกระดาษที่เมื่อคลี่ออกจะพบเนื้อหาที่ระบุว่าเป็นคาถามหาเสน่ห์ และขวดเล็กๆ ที่ภายในนั้นบรรจุของเหลวสีใสเอาไว้ ทว่าเหมือนฝาที่ปิดขวดไว้ไม่สนิท น้ำจากภายในขวดจึงซึมออกมาเลอะภายในถุงซิบใส นางวีรวรรณหงุดหงิดเล็กน้อยที่ไม่เป็นดั่งในโฆษณาที่นางเห็นจากในเว็บขายของออนไลน์แห่งหนึ่ง ซึ่งระบุสินค้าอันนำมาสู่ขวดเล็กๆ ในมือนางไว้ว่า
“น้ำมันองค์เทพ ไม่เห็นหน้า ไม่ได้ยินเสียง อกจะแตก จากประเทศเขมร” สนนราคา 399 บาท พร้อมรายละเอียดที่ให้ไว้ว่า

“สุดยอดวิชาดึงดูดความรัก หากเราพูด เราสนใจใคร เพียงอธิษฐานใช้ พูดจากับคนนั้น เขาจะหลงรักในทันที”

แรกทีเดียว นางฉวีไม่อยากเชื่อว่าน้ำมันองค์เทพตามที่เห็นในเว็บออนไลน์นั้นจะใช้งานได้จริง นางยังคิดว่าสิ่งของศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ หากจะเชื่อถือได้ ควรจะรับมาจากมือของครูบาอาจารย์เองมากกว่า

“อาจจะเอาน้ำมันพืชมาใส่ก็ได้”

นางคิดของนาง แต่แล้วเมื่ออ่านเนื้อหาของผู้ที่เคยซื้อไปใช้แล้ว

“ผมพกติดตัวไว้ตามที่บอก ได้ผลเกินคาดครับ”

“จะบอกว่าตั้งแต่ได้มา มีคนเข้ามาจีบเยอะเลยค่ะ”

เมื่อเห็นข้อความเหล่านี้แล้ว นางก็คิดแค่ว่า

“เอาน่า แค่ 399 บาท แลกกับการที่ผัวจะเลิกหลงอีเมียน้อย”

นางจึงกดสั่งสินค้าและรอคอย จนในที่สุดก็ได้มา แต่เมื่อปรากฏว่าสินค้าไม่ตรงตามที่คิด นางจึงหยิบโทรศัพม์มือถือขึ้นถ่ายภาพ ส่งกลับไปถามผู้ขายให้หายคาใจว่า

“ฝาปิดไม่สนิท น้ำมันซึมตลอด ไม่เหมือนในรูปโฆษณา”

ไม่ถึงห้านาทีต่อมา ผู้ขายก็ตอบกลับนางมาว่า

“ขวดนี้เป็นขวดครู ท่านได้ของดีที่สุดแล้ว มีเพียงขวดเดียว และขวดใหญ่กว่าที่เห็นในโฆษณามาก ขอให้ท่านจงเชื่อในครูอาจารย์ อธิษฐานตามกระดาษที่แนบไป รับรองได้ผลเกินคาดครับ”

จากคำตอบ นางฉวีนึกเอะใจในคำว่า “ได้ผลเกินคาด” เพราะคล้ายกับข้อความของลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว แต่นางพยายามไม่ติดใจ ยังคงคิดในแง่ดี และรอคอยให้สามีกลับมาจากทำงาน

ถึงหัวค่ำเมื่อสามีกลับมาถึง จากที่เคยตวาดว่าวันนี้ไปหาอีเมียเด็กมาหรือเปล่า ? นางก็เปลี่ยนมาพูดจาอ่อนหวาน หยิบอาหารที่เตรียมไว้มาวางให้ สามีทำหน้าเรียบเฉย บอกเพียงอิ่มแล้ว ขอตัวเข้าห้องน้ำ นางก็คาดไว้อยู่แล้ว จึงทำตามแผนต่อไป ตระเตรียมที่นอนไว้รอคอยสามี และเตรียมน้ำมันไว้เหนือศีรษะ เปิดไฟเพียงจากโคมให้แสงสลัว เมื่อสามีกลับเข้ามาในห้องนอน บอกว่าเหนื่อย จะนอนล่ะ อย่ากวนนะ นางก็ตอบคะขาไม่เคยบ่นเหมือนเคยในทำนอง ใช่ซี ฉันมันแก่แล้วนี่ แต่เมื่อสามีทิ้งตัวลงนอน นางหยิบขวดน้ำมันออกมาเปิด อธิษฐาน แล้วดีดน้ำมันใส่สามี เขาสะดุ้งเล็กน้อย แต่เหมือนไม่สนใจ แล้วหลับต่อ นางบอกตัวเองให้เชื่อมั่นตามที่ผู้ขายบอก กระซิบกับสามีว่า

จากนี้พี่จะต้องหลงฉัน

ด้วยความเชื่อบนราคา 399 บาทจากใครที่นางเองก็ไม่รู้จัก นอกจากข้อความที่ระบุไว้แค่น้ำมันเทวดาเขาหลวง แนบกระดาษคาถาอะไรก็ไม่รู้ นางหลับไปด้วยความคิดว่าพรุ่งนี้สามีของนางจะต้องตื่นมาหลงรักนางเหมือนเช่นที่เคยเป็นมา

ถึงรุ่งเช้า ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ นางฉวีมั่นใจเต็มที่ว่าเช้านี้สามีจะต้องรักนาง ทว่าข้างกายนางบนเตียงนอนกลับไร้เงาสามีที่อยู่กินกันมากกว่า 30 ปี มีเพียงกระดาษที่ระบุไว้ว่า “ฉันเห็นน้ำมันเทวดาที่เธอสั่งซื้อมาแล้วนะ ฉันได้แต่อ่อนใจจริงๆ ที่เธอเชื่อว่าของพวกนี้จะทำให้ฉันกลับมารักเธอได้ ฉันหมดรักเธอนานแล้ว และฉันตั้งใจว่าคืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายที่จะอยู่กับเธอ เชื่อฉันเถอะนะ อย่าหมดเงินไปกับเรื่องโง่ๆ พวกนี้เลย คนจะรักก็คือรัก ไม่รักก็คือไม่รัก ต่อให้เอาน้ำมันอะไรมาพรม หรือมาอาบเขาก็ไม่รักหรอก ความรักไม่ได้มีราคา 399 บาทหรอกนะ / ลาก่อน”

นางฉวีกรีดร้องแทบจะในทันทีเมื่ออ่านจบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *