นันทวรรณ ภาคแก้วบันเทิง

ชีวิตยังมีทิศตะวันออก

การที่เรามี “กำลังใจ” เป็นสิ่งเดียวที่ผลักดันให้มนุษย์ลุกขึ้นสู้และฟันฟ่าอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาได้ด้วย “กำลังกาย” สังคมสมัยนี้มักให้ความสำคัญกับการส่งเสริมกำลังกายมากกว่ากำลังใจ เวลาที่คนเรามีความทุกข์ มีปัญหาหรืออุปสรรคที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ก็มักจะเอาตัวเองหนีออกจากความทุกข์นั้น ด้วยการไปหาความสุขที่ไม่จริง ไม่ถาวร เพื่อหวังว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นไปได้ชั่วคราว แต่ก็ไม่คิดหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าหากมีการส่งเสริมกำลังใจ ชีวิตที่เหลืออยู่อาจจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาได้เสมอ และถ้าไม่มีการส่งเสริมกำลังใจ ก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียจากความทุกข์ได้

มนุษย์ทุกคนเกิดมาแล้ว หากเรารู้จักตัวเองให้มาก เข้าใจว่าตัวเราเป็นอย่างไร รู้จักวิธีจัดระเบียบความคิดของตัวเอง เราจะมองเห็นทิศทางของชีวิตตนเองได้ดีที่สุด และเราสามารถมีความสุขได้ โดยไม่ต้องยึดติดกับความทุกข์

“ชีวิตยังมีทิศตะวันออก” หนังสือเล่มนี้เขียนโดย TATO ชื่อหนังสือสื่อถึงผู้อ่านได้ชัดเจน หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ให้ข้อคิด แนะนำแนวทางการสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตแก่ผู้อ่าน ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งยังแนะนำแนวทางการสร้างความสุขให้กับชีวิต และการระงับความทุกข์ต่างๆ โดยเรื่องราวที่นำเสนอจะมีความหลากหลาย ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน ความรัก และการดำเนินชีวิต ผู้เขียนดำเนินเรื่องในแบบกระชับรัดกุม เข้าใจง่าย แม้จะเป็นการบรรยายที่ใช้ภาษาสนทนาเหมือนผู้เขียนกำลังพูดคุยถ่ายทอดเรื่องราวโดยการเล่าเรื่องให้ผู้อ่านได้รับรู้ ก็ทำให้รู้สึกเพลิดเพลิน และหลงเสน่ห์คำคมของแนวคิดที่ผู้เขียนจะนำเสนอ

ในแต่ละเรื่องจะแบ่งเป็นตอน ใช้วิธีการบรรยายสอดแทรกคำคมและสุภาษิตของผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ มาสร้างให้เนื้อหามีน้ำหนักและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น

หากใครกำลังท้อแท้ หมดกำลังใจ หรือหมดหวังในชีวิต ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร อยากรู้จักธรรมชาติของชีวิตและจิตใจตนเองให้มากขึ้น ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ คุณจะรู้สึกอยากต่อสู้กับอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิต จะได้เห็นมุมมองใหม่ ที่อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนจากหนังสือเล่มนี้ ที่เปรียบเสมือนยาเสริมกำลังใจ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *